Kunimitsu no Matsuri คุนิมิตซึ คนจริงจอมกะล่อน PDF

  

คนจริงจอมกะล่อน


Kunimitsu no Matsuri คุนิมิตซึ คนจริงจอมกะล่อน มุโต้ คุนิมิตซึ (Muto Kunimitsu) ลูกชายของร้านโซบะชื่อดังและเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งเด็กแว๊นอันธพาลที่คิดฝันอยากจะเป็นนายกรัฐมนตรีเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศญี่ปุ่น
โดยการจะผันตัวมาสู่โลกการเมืองได้ เขาเริ่มนับหนึ่งจากการเป็นเลขานุการให้นักการเมือง ซึ่งคนที่คุนิมิตซึติดตามก็คือนักการเมืองน้ำดีอย่าง ซาซากามิ เรียวมะ (Sasakami Ryoma)
ระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง คุนิมิตซึในฐานะเลขาฯ นักการเมืองทำงานร่วมกับสมาชิกในทีม ฟาดฟันกับการหาเสียงของนักการเมืองคนอื่นๆ ที่ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าของเมืองเช่นเดียวกัน โดยมีทีมของฟูวะ ชุนอิจิเป็นคู่แข่งคนสำคัญสุดของทีมซาซากามิ เรียวมะ
ในระหว่างการสู้กันทางการเมืองที่เรื่องคุนิมิตซึนำมาเสนอนี้ เราได้เห็นทั้งความยากลำบากของการหาเสียง ปัญหาและความเป็นอยู่ของชาวบ้าน การปะทะกันของนักการเมืองน้ำดีและนักการเมืองเลว การฉ้อโกง รวมไปถึงกลยุทธการหาเสียงต่างๆ ไปจนกระทั่งเรื่องวาทกรรมครอบงำผ่านการหาเสียง ซึ่งทุกเรื่องล้วนแต่ถูกพูดถึงอย่างลึกซึ้งและสามารถนำมาถกเถียงต่อได้อีกมาก แต่ประเด็นที่ผมอยากนำมาพูดคุยในบทความนี้คือเรื่อง ‘การเมืองของนโยบาย’ ในเรื่องคุนิมิตซึ ซึ่งเชื่อมโยงกับบริบทสังคมการเมืองไทยในช่วงปีหลังๆ มานี้ไม่น้อยทีเดียว




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น